Chơi game giỏi dễ thành công trong sự nghiệp
Đăng lúc 3:13 AM bởi Minh Kiếm

Nghiên cứu mới nhất cho thấy, việc chơi giỏi các tựa game online như World of WarCraft, có thể giúp người ta dễ đạt được thành công hơn trong sự nghiệp.

Một nhóm nghiên cứu tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri, Mỹ vừa công bố kết quả cho thấy, việc chơi giỏi các tựa game online, mà ở đây là World of WarCraft, có thể giúp người ta dễ đạt được thành công hơn trong sự nghiệp.
Nghiên cứu được thực hiện dựa trên 288 game thủ World of WarCraft, với kết quả khá bất ngờ. Theo đó, những người chơi game giỏi, thông minh, sáng tạp và thái độ tích cực trong World of WarCraft thường là người dễ thành công hơn ở ngoài đời thực, nhất là trong công việc.
Chơi game giỏi dễ thành công trong sự nghiệp - ảnh 1
World of WarCraft là một tựa game khá khó, đòi hỏi người chơi phải có sự nhuần nhuyễn, thông minh, điềm tĩnh, có khả năng phối hợp và quyết định chính xác. Đó là lý do người chơi giỏi tựa game này cũng là người rất thông minh, sáng tạo, có khả năng làm việc nhóm tốt.
Một điều đáng chú ý nữa, nếu người chơi có khả năng giữ bình tĩnh và thái độ tích cực, ở bên ngoài anh ta cũng sẽ là người luôn có thái độ tích cực đối với mọi người và với công việc. Mà đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong sự nghiệp của mỗi người.
Đây chỉ là một trong những kết quả nghiên cứu cho thấy tác động tích cực của game đối với người chơi. Thực tế, đã có không ít nghiên cứu chỉ ra, game giúp người chơi thông minh hơn qua việc giúp não bộ sự gia tăng chất xám trong vấn đề ghi nhớ, lập kế hoạch chiến lược, quản lý, sắp xếp công việc...
Nghiên cứu trên một lần nữ củng cố luận điểm, game có tác động tích cực lên người chơi nói chung, mặt khác nó chỉ ra rằng, ác cảm hay cấm đoán hoàn toàn game là không nên và không cần thiết.

LIÊN QUAN
BÌNH LUẬN